Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Rao giảng Tin Mừng




Thứ Tư tuần IV Phục Sinh
  Lời Chúa: 
   Mc 16, 15-20
  Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt.
Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh".
Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo.
     Suy niệm :
    Lời nói của Đức Giêsu với các môn đệ, trước khi Đức Giêsu lên Trời: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thụ tạo".
    Các môn đệ vâng lời, và đi khắp nơi rao giảng Tin mừng. Như Lời Đức Giêsu hứa. Đức Giêsu luôn ở bên cạnh các ông , và ban Thần Khí cho các ông. Các ông được đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần với sứ mệnh loan báo Tin mừng của mình.
     "Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ'.
      Đức Giêssu mời gọi mỗi người chúng ta hãy đến với Chúa trong thánh lễ hằng ngày để cảm nhận được Chúa đã phục sinh và hiện hữu trong tấm bánh mà nuôi sống linh hồn chúng ta. Qua đó, chúng ta chia sẻ niềm vui ấy cho những người đau yếu, bệnh tật...
     Lạy Chúa Giêsu :
    Con cảm tạ Chúa. Nhờ Phục Sinh của Chúa, mà đời sống con vực dậy. Xin cho con cảm nghiệm được lời của Chúa, đó là đặc sủng  mà Chúa ban cho con. Để con chia sẻ với tất cả mọi người đễ được ơn cứu độ.
      Xin thúc bách con vững mạnh đi theo Chúa, và đón nhận sứ mạng loan báo Tin Mừng để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét