Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Không sám hối


         
                   

Thứ Ba Tuần 15 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 11,20-24
20Bấy giờ Người bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm mà không sám hối:
21"Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối. Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: 22đến ngày phán xét, thành Tia và thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.
23Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Xơ-đôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. 24Vì thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi."
       Suy niệm:
    "Đến ngày phán xét, đấtXơđômcon đượ xử khoan hồng hơn các ngươi".
   Đức Giêsu quở trách sự cứng lòng của các thành, vì họ đã chứng kiến nhiều phép lạ mà họ không tín và sám hối. Đức Giêsu so sánh hai thành này với hai thành Tia và Xiđôn là dân ngoại. Nếu như Tia và Xiđôn nhận được phép lạ họ đã ăn năn sám hối.
   Caphácnaum là nơi Đức Giêsu thường rao giảng, họ được nghe Lời Chúa nhưng họ tự hào với những ơn Chúa ban, mà không chịu sám hối. Xơđôm là nơi trụy lạc, đã bị tiêu diệt. Nếu phép lạ được làm tại Xơđôm, thì thành ấy vẫn còn tồn tại.
     Đức Giêssu cảnh báo chúng ta đừng tự hào và ảo tưởng. Chúng ta có cuộc sống ngày nay là nhờ ơn Chúa ban, sức khỏe, việc làm, tiền bạc... Nhưng chúng ta lại tự hào với những gì mình đang có, để rồi làm những việc trái lương tâm, khinh chê người khác. Đức Giêssu muốn chúng ta thay đổi lối sống để kết nối tình thân với Chúa và nhận ra tình thương của Chúa.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin phục hồi con trong Thần Khí của Chúa, để con trở nên xứng đáng là con cái Chúa.
    Xin cho con cảm nhận được tình yêu của Chúa. Là ân sủng Thiên Chúa trao ban trong đời sống hằng ngày. Mà biết dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ và Tôn Vinh. 










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét