Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Hy sinh và tứ bỏ


                     

                    

Thứ hai Tuần 15 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 10,34-11,1
34"Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo. 35Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa giữa con trai với cha, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng. Kẻ thù của mình chính là người nhà. 36"Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng với Thầy.
37Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy. 38Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.
39"Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. 40"Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính. 41"Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu."
42Ra chỉ thị cho mười hai môn đệ xong, Đức Giê-su rời chỗ đó, đi dạy dỗ và rao giảng trong các thành thị trong miền.
      Suy niệm:
    "Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy".
    Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc lựa chọn theo Chúa. 
   Đức Giêssu cho biết kết quả của con đường theo Chúa, sẽ có những bách hại ngay từ trong gia đình, cha mẹ, anh chị em, con cái. Tin Mừng được loan truyền đến đâu, thì ở đó có mâu thuẫn, chiến tranh, và chia rẽ.
   Đức Giêsu đòi hỏi chúng ta phải đặt Chúa lên hàng đầu. Phải chấp nhận thiệt thòi, bách hại, đau khổ, từ bỏ chính mình để vác Thập giá theo Chúa. Mất mạng sống mình là thể xác tạm bợ chóng qua. Được mạng sống mình là thần linh, sự sống đời đời.
     Đức Giêsu còn dạy chúng ta biết đón tiếp người công chính, là đón tiếp người gánh vác sứ vụ phục vụ cho Chúa. Đón tiếp người bé mọn dù chỉ bát nước lã, là những người nghèo hèn, thấp bé. Không có điều kiện để trả ơn.
      Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con được nhìn thấy Chúa qua mọi người. Sự hiện diện của Chúa sẽ cho con mạnh mẽ hơn, mà đem Tin Mừng đến với mọi người.
      Xin cho con biết quên mình mà vác thập giá theo Chúa, và biết đón nhận sự thật để được hưởng phần thưởng trên Trời.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét