Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

Nhận biết Đức Kitô


              

Thứ Sáu Tuần IV Mùa Chay - Năm A
Lời Chúa: 
 Ga 7, 1-2. 10. 25-30
1 Khi ấy, Chúa Giêsu đi lại trong xứ Galilêa; Người không muốn đi lại trong xứ Giuđêa, vì người Do-thái đang tìm giết Người. 2 Lúc đó gần đến lễ Trại của người Do-thái. 10 Nhưng khi anh em của Người lên dự lễ rồi, thì Người cũng đi, nhưng không đi cách công khai, mà lại đi cách kín đáo.
25 Có một số người ở Giêrusalem nói: "Đây không phải là người họ đang tìm giết sao? 26 Kìa ông ta đang nói công khai mà không ai nói gì cả. Phải chăng các nhà chức trách đã nhận ra ông ta là Đấng Kitô? 27 Tuy nhiên, ông này thì chúng ta biết rõ đã xuất thân từ đâu. Còn khi Đấng Kitô tới, thì chẳng có ai biết Người bởi đâu".
28 Vậy lúc bấy giờ Chúa Giêsu đang giảng dạy trong đền thờ, Người lớn tiếng nói rằng: "Phải, các ngươi biết Ta, và biết Ta xuất thân từ đâu; Ta không tự Ta mà đến, nhưng thực ra, có Đấng đã sai Ta mà các ngươi không biết Ngài. 29 Riêng Ta, Ta biết Ngài, vì Ta bởi Ngài, và chính Ngài đã sai Ta". 30 Bởi thế họ tìm cách bắt Chúa Giêsu, nhưng không ai đụng tới Người, vì chưa tới giờ Người.

       Suy niệm:
      "Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư ? Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Tôi từ nơi Người mà đến, và chính người đã sai tôi".
    Ngày Lễ Lều của người Do Thái, khi thấy Đức Giêsu giảng dạy trong đền Thờ, dân Do Thái bàn tán và tìm cách để giết Đức Giêsu vì họ biết về nguồn gốc của Đức Giêsu là một con người tầm thường, sao là Đấng Kitô được.
      Đức Giêssu hiểu họ đang bàn tán về mình nên Đức Giêssu khẳng định Ngài đến từ nơi Thiên Chúa và họ tìm cách bắt Đức Giêssu.
    Mùa chay cũng là để chúng ta xám hối, để đón nhận và tin vào Đức Giêsu là con Thiên Chúa. Chúng ta cũng nhìn lại mình mà đối với mọi người chung quanh với sự đại lượng và bao dung trong tâm tình của Chúa. 
       Lạy Chúa Giêsu:
   Xin cho con luôn hướng về Chúa là Đức Kitô, qua Chúa con được biết Chúa Cha để con được sống với cuộc sống đích thực nơi Thiên Chúa. 
    Xin mở tâm hồn con để được đón nhận Lời Chúa trong Tin Mừng, biết lắng nghe và tiếp nhận mọi người với ánh mắt thiện cảm trong tình yêu thương của Thiên Chúa. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét