Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Lời chứng sự thật


                 

Thứ Năm Tuần IV Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Ga 5,31-47
31Nếu tôi làm chứng về chính mình, thì lời chứng của tôi không thật. 32Có Đấng khác làm chứng về tôi, và tôi biết: lời Người làm chứng về tôi là lời chứng thật. 33Chính các ông đã cử người đến gặp ông Gioan, và ông ấy đã làm chứng cho sự thật. 34Phần tôi, tôi không cần lời chứng của một phàm nhân, nhưng tôi nói ra những điều này để các ông được cứu độ. 35Ông Gioan là ngọn đèn cháy sáng, và các ông đã muốn vui hưởng ánh sáng của ông trong một thời gian.
36Nhưng phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gioan: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi. 37Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng cho tôi. Các ông đã không bao giờ nghe tiếng Người, cũng chẳng bao giờ thấy tôn nhan Người.

       Suy niệm:
     "Những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành. Chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi".
   Đức Giêsu đã phải đối đầu với người Do Thái sau khi Đức Giêsu chữa lành, trừ quỷ, và làm phép lạ. Tất cả là làm theo ý Chúa Cha mà người Pharisêu cố chấp, không nhìn nhận sự thật, họ khước từ những việc làm của Chúa.
   Đức Giêssu đã đưa những lời chứng của Chúa Cha, lời chứng của ông Gioan và lời chứng của Kinh Thánh để chứng minh Đức Giêssu là Đấng Cứu Thế. Nhưng vì thiếu đức tin và đạo đức nên người Do Thái cũng như chúng ta không nhìn thấy Chúa.
  Cuộc sống ngày nay, cách nhìn, cách nghĩ của chúng ta còn trong bóng tối, ích kỷ, hẹp hòi, thiếu chân lý, đã trở nên chiến tranh giữa ánh sáng và bóng tối. Trong mùa chay này mỗi người chúng ta cần phải xác tín niềm tin của mình, mà đón nhận Đức Giêssu để được ơn cứu độ. Và chúng ta  phải chứng minh về Chúa qua đời sống hằng ngày của mình.
       Lạy Chúa Giêsu:
    Xin giúp con siêng năng đọc Lời Chúa, để Lời Chúa ở lại trong con cho con nhìn nhận ra Chúa là Đấng được sai đến.
  Xin cho con biết kết hợp với Chúa, qua Chúa con được biết Chúa Cha mà vinh danh Thiẽn Chúa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét