Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2019

Chúa Nhật Lễ Lá


                 

   Tuần Thánh: Chúa Nhật Lễ Lá, tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa - Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 22,14 – 23,56. (bài dài)

       Suy niệm:
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về cuộc khổ nạn của Đức Giêsu.
      Giờ của Chúa Giêssu đã đến, Đức Giêssu ăn bữa tiệc với các môn đệ lần cuối cùng. Trong bữa tiệc Vượt Qua, Đức Giêsu đã lập Bí Tích Thánh Thể là Mình và Máu Chúa đã đổ ra vì muôn dân. 
     Giu-đa đã phãn bội Chúa, sau khi ăn miếng bánh của Đức Giêsu trao và ra đi trong đêm tối. Giuđa đã từ bỏ ánh sáng, để bước đi trong bóng tối sự dữ của Satan, Giu-đa đã dùng cái hôn để nộp Đức Giêssu. Chính vì tội lỗi của Giuđa mà Thiên Chúa đã biến điều dữ thành điều lành, và là chương trình cứu độ cho chúng ta.
    Phêrô thì yêu mến Đức Giêsu, muốn liều mạng với Chúa, nhưng Chúa cũng biết trước ông sẽ chối Chúa. "Trước khi gà gáy, con đã chối Thầy ba lần". Nhờ tình yêu của Đức Giêsu, mà ông đã ăn năn quay trở về với Chúa.
   Bước vào tuần thánh chúng ta tửởng niệm lại cuộc sống của mình, và suy gẫm những việc chúng ta làm có đẹp lòng Chúa không ?  Hay đã để bóng tối tội lỗi xâm chiếm con người chúng ta, và làm cho sự lành là Đức Giêsu chết đi, không còn chỗ đứng trong tâm hồn chúng ta nữa. 
      Lạy Chúa Giêsu :
     Sứ mệnh của Chúa là một chặng đường đau khổ. Xin cho con biết chiêm ngắm Chúa qua cuộc thương khó của Chúa trong Tuần Thánh này, để nhìn lại lối sống mình đang bị chết dần trong tội lỗi.
    Xin cho con đi theo con đường của Chúa là ánh sáng sự sống, để con được đón nhận tình yêu của Chúa trong ơn cứu độ.




    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét