Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Ánh sáng thế gian

               

 Thứ hai tuần V mùa chay - năm C
  Lời Chúa: Gioan 8, 12- 20
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với những người biệt phái rằng: "Tôi là sự sáng thế gian. Ai theo Tôi sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống".
Những người Pharisêu nói: với Đức Giêssu: "Ông tự làm chứng cho mình, nên chứng của ông không xác thực".
Chúa Giêsu trả lời: "Tôi có làm chứng cho chính mình đi nữa, thì lời chứng của tôi vẫn là chứng thực, bởi vì tôi biết rõ tôi từ đâu tới và đi về đâu. Còn các ông, các ông không biết tôi từ đâu tới, cũng chẳng biết tôi đi đâu. Các ông đoán xét theo kiểu người phàm, còn tôi, tôi không đoán xét ai. Mà nếu tôi có đoán xét, thì sự đoán xét của tôi vẫn đúng sự thật, bởi vì không phải chỉ có mình Ta, nhưng còn có Cha Ta là Đấng đã sai Ta. Vả lại trong luật của các ông có ghi: Chứng của hai người thì xác thực. Ta tự làm chứng về Ta, và Đấng đã sai Ta, là Chúa Cha, cũng làm chứng cho Ta nữa".
Họ nói: "Cha của ông đâu?"
Chúa Giêsu trả lời: "Các ông không biết Ta, cũng chẳng biết Cha Ta. Nếu các ông biết Ta thì cũng sẽ biết Cha Ta".
Chúa Giêsu nói những lời trên gần nơi để Kho Tiền, khi Người giảng dạy trong đền thờ. Thế mà không ai bắt Người, vì chưa đến giờ Người.
      Suy niệm:
    "Tôi là ánh sáng thế gian".
   Đức Giêssu đã làm chứng về mình, là ánh sáng chiếu tỏa trần gian để đem lại sự sống cho muôn dân.
    Những người Biệt phái đã tranh luận với Đức Giêssu vì họ không tin. Đức Giêssu mặc khải về sự tương quan giữa Đức Giêssu và Chúa Cha, Đấng là Thiên Chúa đã sai Đức Giêssu đến để chúng ta tin và có sự sống.
    Ánh sáng sẽ dẫn chúng ta đi theo chân lý và sự thật, để loại trừ bóng tối  tội lỗi. Vậy trong mùa chay thánh, chúng ta thể hiện sự tin yêu Chúa trong cuộc sống của mình để làm chứng nhân cho Chúa. 
    Lạy Chúa Giêssu:
    Xin ánh sáng lời Chúa chiếu rọi vào tâm hồn con, nhờ lời của Chúa mà con được nhận biết Thiên Chúa là Cha.
  Xin cho con đi theo đường lối của Chúa để con được đón nhận ánh sáng phục sinh của Chúa.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét