Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Lòng nhân và thành tín


                

Thứ Ba Tuần thứ 21 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 23,23-26
23"Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín. Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì không được bỏ. 24Quân dẫn đường mù quáng! Các người lọc con muỗi, nhưng lại nuốt con lạc đà. 25Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pharisêu giả hình! Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện cướp bóc và ăn chơi vô độ. 26Hỡi người Pharisêu mù quáng kia, hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch.
      Suy niệm:
     "Hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch'.
    Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu nói đến lòng mến Chúa và  yêu người. Thuế thập phân, bạc hà, rau húng là luật dâng lên Thiên Chúa với ý nghĩa thờ phượng và biết ơn.
   Đức Giêsu nguyền rủa những người Pharisêu là giả hình vì họ sống theo luật một cách máy móc và hình thức. Đức Giêssu răn dạy những người Pharrisêu cũng như chúng ta hôm nay. Bên ngoài ngoài chúng ta đi nhà thờ, đọc kinh, nhưng trong tâm hồn thì tội lỗi, sống không có tình thương đối với mọi người  
  Đức Giêsu cần những người có tâm hồn trong sạch, biết sống yêu thương đối với Chúa và với tha nhân.
      Lạy Chúa Giêssu:
      Xin cho con biết sống thành thật với tâm hồn trong sạch đích thực, chứ không hình thức bề ngoài.
    Xin giúp con biết sống yêu thương đối với Chúa và với mọi người.
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét