Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Hạt lúa



                   

Lễ Thánh Laurensô
Lời Chúa: 
 Ga 12,24-26
24Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. 25Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. 26Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy."
      Suy niệm:
     "Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy, và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy".
     Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu nói đến hạt lúa là Đức Giêssu. Thiên Chúa đã sai con Một là Đức Giêssu và gieo hạt lúa Giêssu vào thế gian. Để chịu khổ nạn và chết trên thập giá mà cứu chuộc loài người. Hạt lúa Giêssu đã chôn vùi trong mồ sau phục sinh, và đem lại hoa trái vinh quang. "Ai yêu quí mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời".
    Đức Giêsu mơi gọi chúng ta hãy chôn vùi những tính ích kỷ, thói hư tật xấu....hãy sám hối, từ bỏ tất cả, vượt qua mọi gian nan, thử thách, nghèo khổ, bệnh tật... Để trở nên con người mới được sinh hoa trái tốt là người thánh thiện hơn trong tình yêu của Đức Kitô.
     Lạy Chúa Giêssu:
     Chúa nói: Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quí trọng người ấy. Xin cho con biết chiêm ngắm thập giá và cảm nghiệm sự khổ nạn của Chúa. Để chia sẻ sự đau khổ của Chúa qua mọi người .
     Xin đổi mới con người con trong đức tin của Đức Kitô, để được hưởng Vinh Quang Thiên Chúa trên Nước Trơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét