Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Kiện toàn lề luật




Thứ Tư tuần III Mùa Chay, T. Nữ Pepetua & T. Felicita, tử đạo
Lời Chúa: 
 Mt 5,17-19
"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời
   
    Suy niệm :
   "Anh em đừng tưởng Thầy đến  để bãi bỏ luật Môssê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn".
     Luật Môssê là luật Thiên Chúa trao cho ông Môssê. Nên dân chúng giữ theo luật của ông.
   Đức Giêsu đến đưa luật Môsê nhằm để răn dạy con người, nhưng lề luật đã làm cho con người trở nên ích kỷ, hẹp hòi, móp méo sự thật. Sống dựa theo lề luật để kết án, dùng uy quyền đè bẹp những người thấp bé, hèn mọn. 
    "Ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời".
      Đức Giêssu đến để kiện toàn lề luật theo đúng ý muốn của Thiên Chúa là chữa bệnh ngày Sa-bát và dùng tiệc với người tội lỗi. Đức Giêsu đã làm theo ý Chúa Cha vì yêu mến Thiên Chúa và yêu thương loài người. 
    Vì vậy, Đức Giêsu đến không phải bãi bỏ lề luật, mà là để kiện toàn. Kiện toàn là Đức Giêsu thổi Thần Khí của Chúa vào trong chúng ta, để chúng ta trở nên yêu mến nhau hơn, chứ không kết án theo luật. 
        Lạy Chúa Giêsu :
      Vì yêu mến Thiên Chúa mà Đức Giêsu đã mặc lấy thân xác loài người để cứu chuộc. Xin cho con nhận ra được tình yêu của Chúa trong Chúa và trong mọi người để chu toàn lề luật.
    Xin giúp con tăng thêm niềm tin, và sức sống của Chúa. Nhờ đó, mà tình yêu của Chúa trong con sẽ mãnh liệt hơn, để đối xử với mọi người trong Đức Kitô.


        


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét