Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Đấng Kitô



Thứ Sáu Tuần thứ 4 Mùa Chay, năm B
Lời Chúa: 
 Ga 7,1-2.10.25-30
1Sau đó, Đức Giêsu thường đi lại trong miền Galilê; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giuđê, vì người Do Thái tìm giết Người.2Lễ Lều của người Do Thái gần tới. 10Tuy nhiên, khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật.
25Bấy giờ có những người ở Giêrusalem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? 26Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Kitô? 27Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Kitô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả."
28Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giêsu nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. 29Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi." 30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến

     Suy niệm :
      Ngày Lễ Lều của người Do Thái, khi thấy Đức Giêsu giảng dạy trong đền Thờ. Dân Do Thái bàn tán và tìm cách để giết Đức Giêsu. Vì họ biết Đức Giêsu là con ông thợ mộc Giuse và bà Maria ở Nagiarét. Mọi người hiểu biết Đức Giêsu là một con người cũng sinh ra và sống như mọi người. Nhưng Đức Giêsu đã khẳng định. 
  "Tôi từ Người mà đến, và chính người đã sai tôi".
   Đức Giêsu đã đón nhận sứ mạng của mình bằng thân xác con người. Sống cuộc đời nghèo hèn, cực khổ, để rồi chịu chết trên Thập Tự.
   Mùa chay cũng là để chúng ta xám hối, để đón nhận và tin vào Đức Giêsu là con Thiên Chúa. Qua cuộc đời của Đức Giêsu, chúng ta cũng nhìn lại mình mà đối với mọi người chung quanh với sự đại lượng và bao dung trong tâm tình của Chúa. 
    Lạy Chúa Giêsu :
    Chúa là Đấng chân thật . Xin dẫn dắt con luôn hướng về Chúa là Đức Kitô. Qua Đức Kitô con được biết Chúa Cha là Thiên Chúa, để con được sống với cuộc sống đích thực nơi Thiên Chúa. 
    Xin mở tâm hồn con, để được đón nhận Lời Chúa. Qua tin mừng con biết lắng nghe và tiếp nhận mọi người với ánh mắt thiện cảm trong tình yêu thương của Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét