Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Dầu thơm tình yêu

Thứ Hai Tuần Thánh
Lời Chúa: 
 Ga 12, 1-11
1Sáu ngày trước lễ Vượt Qua, Đức Giêsu đến làng Bêtania, nơi anh Ladarô ở. Anh này đã được Người cho sống lại từ cõi chết. 2Ở đó, người ta dọn bữa ăn tối thết đãi Đức Giêsu; cô Mácta lo hầu bàn, còn anh Ladarô là một trong những kẻ cùng dự tiệc với Người. 3Cô Maria lấy một cân dầu thơm cam tùng nguyên chất và quý giá xức chân Đức Giêsu, rồi lấy tóc mà lau. Cả nhà sực mùi thơm. 4Một trong các môn đệ của Đức Giêsu là Giuđa Ítcariốt, kẻ sẽ nộp Người, liền nói: 5"Sao lại không bán dầu thơm đó lấy ba trăm quan tiền mà cho người nghèo?"6Y nói thế, không phải vì lo cho người nghèo, nhưng vì y là một tên ăn cắp: y giữ túi tiền và thường lấy cho mình những gì người ta bỏ vào quỹ chung. 7Đức Giêsu nói: "Hãy để cô ấy yên. Cô đã giữ dầu thơm này là có ý dành cho ngày mai táng Thầy. 8Thật vậy, người nghèo thì bên cạnh anh em lúc nào cũng có; còn Thầy, anh em không có mãi đâu." 9Một đám đông người Do Thái biết Đức Giêsu đang ở đó. Họ tuôn đến, không phải chỉ vì Đức Giêsu, nhưng còn để nhìn thấy anh Ladarô, kẻ đã được Người cho sống lại từ cõi chết. 10Các thượng tế mới quyết định giết cả anh Ladarô nữa, 11vì tại anh mà nhiều người Do Thái đã bỏ họ và tin vào Đức Giêsu.

        Suy niệm :
       Bà Maria luôn làm hài lòng Đức Giêsu, bà đã bỏ hết mọi việc ngồi bên Đức Giêsu để lắng nghe Lời Chúa. Bài tin mừng hôm nay lại nói, bà lấy dầu thơm, dầu cam tùng hảo hạng để xức chân cho Chúa , rồi lấy tóc mà lau cho Đức Giêsu. Bà đã thể hiện tình yêu mến Đức Giêsu qua hành động thật cao quý . Nhưng Giuđa lại có lòng ganh tị và tham nhũng nên mới nói " Sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng mà cho người nghèo khó ".
      Thoạt mới nghe thì thấy Giuđa rất tốt, nhưng Giuđa muốn lợi dụng đồng tiền của người nghèo khó mà người ta bỏ vào thùng, để bỏ vào túi riêng. Đức Giêsu biết ý định của Giuđa nên nói : 
  " Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác ta . Vì các ngươi sẽ có người nghèo bên cạnh các ngươi. Còn ta , các ngươi sẽ không gặp ta mãi mãi. 
     Bước vào Tuần Thánh, chúng ta hãy tưởng niệm lại những việc chúng ta làm, có đẹp lòng Chúa không? Hay chúng ta đi đến nhà thờ chỉ là bổn phận, làm việc bác ái chỉ để lợi nhuận cho riêng bản thân mình. 
      Lạy Chúa Giêsu :
     Sứ mệnh của Chúa là một chặng đường đau khổ. Xin cho con biết chiêm ngắm Chúa qua cuộc thương khó của Chúa trong Tuần Thánh này, để nhìn lại cuộc sống mình mà sống đẹp lòng Chúa hơn. 
       Xin cho con dám từ bỏ mọi việc, mọi ý riêng, để đến với Chúa mà thể hiện tình yêu mến Chúa như dầu thơm tình yêu của bà Maria. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét