Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Báo cho anh em của Thầy

Thứ Hai trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Mt 28, 8-15
 8Các bà vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giêsu hay. 9 Bỗng Đức Giêsu đón gặp các bà và nói: "Chào chị em!" Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. 10Bấy giờ, Đức Giêsu nói với các bà: "Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó." 11Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra.12Các Thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, 13và bảo: "Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. 14Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự." 15Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do Thái cho đến ngày nay.
   Suy niệm :
      Dấu chỉ của Tin Mừng Phục Sinh trước ngôi mộ trống. Được Thiên Thần giao nhiệm vụ loan báo cho các môn đệ của Đức Giêsu. Các bà vừa sợ hãi, vừa vui mừng rời khỏi ngôi mộ để báo tin về sự Phục Sinh của Chúa. 
      Trên đường đi các bà là người đầu tiên gặp Đức Giêsu khi nghe Đức Giêsu chào " Chào chị em". Đức Giêsu phục sinh đã hiện ra với các phụ nữ lời nhắn nhủ " Hãy đi báo tin cho các anh em Ta , phải trở về Galilê rồi ở đó sẽ gặp Ta".
    Còn các tên lính canh gác ngôi mộ, vì sợ hãi, vì lợi nhuận, đã phản lại tin mừng và làm sai lệch về phục sinh của Đức Giêsu. 
     Lạy Chúa Giêsu :
      Tảng đá ngôi mộ của Chúa đã được mở ra. Chúa đã Phục Sinh. Xin giúp con kéo tảng đá của cửa tâm hồn con , để tâm hồn con được sống lại bên Chúa. 
      Xin hoán cải con , để con có lối sống mới, và loan báo Lời Chúa với tình thương của Chúa trong Tin Mừng, để thể hiện nơi anh , chị em qua đời sống hằng ngày. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét