Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Vác Thập Giá mình hằng ngày


Thứ Năm sau Lễ Tro, năm A
Lời Chúa: 
 Lc 9,22-25
22Người còn nói: "Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy."23Rồi Đức Giêsu nói với mọi người: "Ai muốn theo Tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 25Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?

        Suy niệm :
         Đức Giêsu đã đón nhận sứ mệnh mà Chúa Cha ban trao , chịu đau khổ, chịu sỉ nhục, và bị giết chết. Nhưng Đức Giêsu xác tín nơi Chúa Cha sẽ không bỏ mình. 
         " Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị loại trừ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy ".
      Đức Giêsu đưa điều kiện mỗi người Kitô hữu , phải từ bỏ chính mình, từ bỏ con đường tội lỗi mà mình vấp phạm , phải chấp nhận vác thập giá của mình, những chông gai, thử thách, những biến cố trong cuộc đời mình. Bước đi theo Chúa là đi trên con đường hẹp, con đường gian truân, con đường yêu thương và phục vụ. 

       Lạy Chúa Giêsu :
      Con đường thập giá mà Chúa đã đi qua, để cứu chuộc nhân loại. Xin giúp con vượt qua mọi gian truân, thử thách mà vác Thánh Giá theo Chúa. 
      - Xin cho con đón nhận sứ mệnh một cách sốt sắng và nâng đỡ con trong sự yêu thương của Chúa như Chúa đã xác tín nơi Chúa Cha. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét