Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Điều răn trọng nhất

Thứ Sáu tuần Thứ 3 Mùa Chay, năm A
Lời Chúa: 
 Mc 12,28-34
28Có một người trong các kinh sư đã nghe Đức Giêsu và những người thuộc nhóm Xađốc tranh luận với nhau. Thấy Đức Giêsu đối đáp hay, ông đến gần Người và hỏi: "Thưa Thầy, trong mọi điều răn, điều răn nào đứng đầu?" 29Đức Giêsu trả lời: "Điều răn đứng đầu là: Nghe đây, hỡi Ítraen, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. 30Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. 31Điều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Chẳng có điều răn nào khác lớn hơn các điều răn đó."
32Ông kinh sư nói với Đức Giêsu: "Thưa Thầy, hay lắm, Thầy nói rất đúng. Thiên Chúa là Đấng duy nhất, ngoài Người ra không có Đấng nào khác. 33Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình, là điều quý hơn mọi lễ toàn thiêu và hy lễ." 34Đức Giêsu thấy ông ta trả lời khôn ngoan như vậy, thì bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa đâu!" Sau đó, không ai dám chất vấn Người nữa.

        Suy niệm :
       Cuộc đối thoại giữa kinh sư với Đức Giêsu trong bài tin mừng hôm nay, cho chúng ta thấy lòng yêu mến Thiên Chúa và tha nhân lớn hơn lễ vật trong Đền Thờ. 
      Đức Giêsu mời gọi chúng ta phải yêu mến Thiên Chúa tuyệt đối, để đáp lại tình của Chúa yêu mến chúng ta , và Đức Giêsu cũng đòi hỏi chúng ta phải yêu mến tha nhân như chính mình. 
       Đó là hai điều răn quan trọng nhất mà Đức Giêsu đưa ra để chúng ta sống xứng đáng là người Kitô hữu. Mùa chay là để chúng ta xám hối, trở về với Chúa. Và quên đi những hận thù, ghanh ghét, hờn oán. 

       Lạy Chúa Giêsu :
      Xin mở rộng trái tim con với sự bao dung, tha thứ, để con được đón nhận Chúa trong tâm tình yêu thương, trong sáng. 
      Xin giúp con biết dùng Lời Chúa mà thực hành trong cuộc sống. Xin cho con có quả tim như Chúa mà yêu thương những người thù ghét con , để sống hòa hợp trong mọi hoàn cảnh với sự bình an của Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét