Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Lễ giao Thừa Đinh Dậu

Lễ Giao thừa
Thánh lễ đêm ngày thứ sáu ngày 27-01-2017

Năm cũ đang dần dần khép lại và năm mới đang dần dần mở ra cho chúng ta. Năm cũ đang lui dần vào quá khứ và năm mới đang từ từ dẫn chúng ta vào tương lai. Quá khứ - Tương lai - không nằm ở trong tay chúng ta. Một giây qua đi chúng ta không thể nào tìm lại được. Một phút chưa tới chúng ta cũng chẳng có cách nào để có được nó trong tay. Thời gian không nằm trong tay của con người nhưng nằm trong tay của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa mới là chủ của thời gian nhưng Thiên Chúa thương lại ban thời gian đó cho con người để con người sử dụng. Con người sử dụng thời gian để làm gì thì Sách Giảng Viên đã  có những gợi ý rất hay:
Ở dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời để chào đời, có thời để lìa thế       
Vì mọi sự Thiên Chúa làm sẽ tồn tại mãi mãi.  Không có gì để thêm, chẳng có gì để bớt.  Điều gì đang có, xưa kia đã có,  điều gì sẽ có, xưa đã có rồi.Mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời  và thời giờ đi thật mau. Dù ta muốn hay không muốn, bằng lòng hay không bằng lòng, vui hay buồn, sướng hay khổ,
thời giờ vẫn cứ đi, luôn luôn đi về phía trước.
Hãy vững tin gieo cho mình một hạt mầm để một năm sau nữa bạn sẽ là người hạnh phúc nhất khi đón nhận những thành quả bạn đạt được bằng tất cả sự nỗ lực của mình.
Như vậy vấn đề còn lại là tôi phải sử dụng thời giờ Chúa ban cho tôi như thế nào?  Một mặt tôi dùng thời giờ Chúa ban cho tôi trong năm mới này để trả nợ những gì tôi mắc nợ Chúa. Trong suốt một năm qua, Người đã ban cho tôi muôn vàn ơn cao quí: Ơn Bình an, ơn trung thành, ơn được sống trong ơn thánh. Chúa chăn nuôi tôi như mục tử chăn dắt đoàn chiên. Thế nhưng trong suốt năm qua, rất nhiều lần tôi đáp lại bằng những thất tín nặng nề. Trước thềm năm mới, tôi xin dâng lên Chúa Xuân những lời cáo lỗi chân thành. Mặt khác, tôi sẽ dùng năm mới này cho khôn ngoan, lợi dụng từng giây từng phút mà góp công chuộc tội. Nếu trong năm mới này hình ảnh Chúa Xuân trong hồn tôi được thêm tốt đẹp, thì năm mới này sẽ là một năm hồng ân và cuộc đời tôi sẽ ngập tràn hạnh phúc. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét